Cách Giảm Cân An toàn Hiệu quả Nhanh nhất Tại Nhà

Giảm cân luôn là một trong những việc mà được chị em đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự biết cách giảm cân hiệu quả cũng như an toàn cho cơ thể mà không gặp những ảnh hưởng xấu. Chính vì vậy để giải quyết vấn đề nan giải này thì hãy cùng Jollie D Spa & Beauty Clinic xem qua bài viết sau để hiểu rõ hơn cũng như giải đáp những thắc mắc của các bạn.

Những lợi ích mang lại từ việc giảm cân hiệu quả

Giảm căng thẳng, stress
Một cơ thể thừa cân, béo ú sẽ khiến bạn cảm thấy bứt rứt, khó chịu vì luôn đòi hỏi tiêu thụ năng lượng calo nhiều hơn những người gầy.
Chất béo khiến bạn tăng nồng độ cholesteron trong máu. Chính vì vậy, những người có chế độ ăn kiêng và tập thể dục lành mạnh thường thấy ít căng thẳng hơn những người thừa cân.
Phòng chống bệnh tiểu đường
Kháng insulin có liên quan đến tình trạng thừa cân và có thể dẫn tới lượng đường trong máu cao, gây ra bệnh tiểu đường loại 2. Giảm cân và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức đề kháng insulin và kiểm soát lượng đường trong máu, giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch.
Giúp bạn ngủ ngon hơn
Nhà nghiên cứu Adam Freter tới từ trung tâm y tế Wexner (Ohio, Mỹ) cho Eat This biết các bệnh nhân hay chia sẻ rằng giấc ngủ của họ được cải thiện sau khi giảm cân. Thật ra điều này vô cùng dễ hiểu, nếu bạn đang thừa cân, bạn thường dễ mắc nguy cơ rối loạn giấc ngủ cao hơn, như là hiện tượng ngừng hô hấp tạm thời hay thậm chí là mất ngủ.
Có thể thấy lợi ích giảm cân này mang tới lợi ích đáng kể.
Giúp bạn dễ mặc quần áo và tự tin hơn

Khi giảm cân thành công, bạn sẽ có hình thể thon gọn, cơ thể có những đường cong hút mắt để bạn có thể tự tin diện những bộ trang phục thời trang. Với vô vàn những lợi ích của việc giảm cân, hãy bắt đầu thực hiện để cải thiện vóc dáng và kéo dài tuổi thọ, sức khỏe tốt nhất.

Cách giảm cân an toàn hiệu quả nhanh nhất tại nhà

Tính toán lượng calo mỗi ngày

Calo (Calories) là một đơn vị năng lượng dùng để đo lượng tiêu thụ năng lượng thông qua tiêu thụ thực phẩm và đồ uống và sử dụng năng lượng.
Và việc kiểm soát calo hấp thụ vào cơ thể giúp ngăn chặn tình trạng béo phì tốt nhất cho mọi người.

Bạn muốn giảm cân thì không cần phải bỏ bữa hay nhịn ăn. Nguyên tắc giảm cân an toàn và hiệu quả đó chính là ăn đầy đủ các bữa trong ngày nhưng chọn các loại thực phẩm có hàm lượng calo ít, nhiều nước và chất xơ để nạp vào ít calo hơn trong mỗi bữa ăn, tạo cảm giác nhanh no và no lâu.

Ăn nhiều protein để giảm cân hiệu quả

Theo Healthline, bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống hằng ngày là một cách hiệu quả để giảm sự thèm ăn và đốt cháy calo nhiều hơn. Điều này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn thuận lợi hơn trong việc giảm lượng thức ăn tiêu thụ để giảm cân.

Một nghiên cứu cho biết, protein chiếm 25% lượng calorie sẽ làm giảm đến 60% suy nghĩ về đồ ăn và cắt giảm một nửa nhu cầu ăn nhẹ vào tối muộn.

Uống nhiều nước trong quá trình giảm cân tại nhà

Uống nhiều nước giúp bạn no lâu và thúc đẩy sự trao đổi chất để cắt giảm lượng calo đã hấp thụ. Lời khuyên uống nước để giảm cân là có cơ sở, bởi nước sẽ làm tăng hoạt động trao đổi chất tới 24-30% trong khoảng thời gian từ 1-1,5 tiếng, từ đó giúp chúng ta đốt cháy thêm nhiều calorie.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải tránh đồ uống có đường và nước ép trái cây. Đây là yếu tố dễ gây béo phì nhất mà bạn có thể đưa vào cơ thể của bạn, và tránh chúng có thể giúp bạn giảm cân

Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngủ đủ giấc có thể giúp bạn tăng cường đốt cháy calo, giảm cân và ngăn ngừa tăng cân.
Cố gắng ngủ ít nhất 7-8 giờ mỗi đêm, thời gian ngủ đều đặn đồng thời giảm thiểu sự phân tâm trước khi ngủ để tối ưu hóa chu kỳ giấc ngủ và đạt được mục tiêu giảm cân.

Ăn nhiều chất xơ để tăng hiệu quả khi giảm cân

Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần nhớ khi lựa chọn thực phẩm giảm cân, đó chính là sử dụng thực phẩm giàu chất xơ – đây cũng là một trong những cách giảm cân nhanh chóng. Chất xơ (fiber) giúp ổn định lượng đường trong máu và làm tăng cảm giác no lâu hơn.

Trái cây, rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt là các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy calo giảm cân. Bạn cũng nên hạn chế ăn quá nhiều các loại ngũ cốc vì chúng có chứa hàm lượng tinh bột rất cao.

Tập Thể Dục Từ 3 – 4 Lần Mỗi Tuần

Với kế hoạch ăn uống này, bạn không cần tập thể dục mới có thể giảm cân. Tuy nhiên, chương trình tập luyện vẫn được khuyến khích. Nếu có thể, nên kết hợp luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày khoảng 30 phút vận động, không nên luyện tập qua loa, để giúp để cơ thể bạn dẻo dai và săn chắc hơn khi thực hiện giảm cân.


Nếu cơ thể bạn đã thích nghi với các hoạt động thể chất vừa phải, bạn có thể có thể tăng cường độ luyện tập lên bằng cách xen lẫn các hoạt động vừa phải và cường độ cao trong ngày.

Uống cà phê để hỗ trợ quá trình giảm cân

Trước khi tập luyện, bạn có thể tự cho mình một ly cà phê đen (hoặc thêm một chút sữa tách béo). Ngoài ra bạn có thể uống càng nhiều càng tốt vì chất caffeine trong chúng có thể tăng sự trao đổi chất của bạn lên 3-11%.


Để tối đa hóa lợi ích sức khỏe của cà phê, hãy bỏ qua kem và đường. Thay vào đó, hãy thưởng thức cà phê đen hoặc với một lượng nhỏ sữa không đường để ngăn lượng calo thừa tích tụ.

Một số lưu ý trong quá trình thực hiện giảm cân tại nhà cần biết

  • Không ăn quá nhiều sau khi nhịn ăn: Nếu ăn một bữa lớn ngay sau thời gian nhịn ăn thì sẽ bị mệt, đầy hơi, khó chịu và ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Do đó, hãy ăn từ từ trở lại và không được ăn bù.
  • Thời gian: Nên có thời gian đê cơ thể thích nghi dần với chế độ giảm cân, đừng ép cơ thể giảm cân trong thời gian ngắn. Nên kéo dài, từ từ sẽ tốt cho sức khỏe.
  • Đo lường sự tiến bộ: Bên cạnh việc kiểm soát calo và cân hàng ngày, bạn có thể kiểm tra bằng cách đo vòng eo.
  • Ăn chậm và hạn chế việc ăn tại bàn làm việc giúp bạn bỏ thói quen ăn vặt.
Sau đây là những nội dung về cách giảm cân hiệu quả, hy vọng qua bài viết của Jollie D Spa & Beauty Clinic sẽ có ích và giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như những những vấn đề của bản thân đang mắc phải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *